ค้นหา

เรียนช่างเกษตรฟรี

ไทยรัฐออนไลน์
เข้าชม 937 ครั้ง

กรมส่งเสริมการเกษตรเปิดรับสมัครเกษตรกร เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการใช้เครื่องจักรกลทางการเกษตร โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย…มีให้เลือก อบรมใน 3 หลักสูตร

หลักสูตรพื้นฐาน เหมาะกับเกษตรกรที่ยังไม่เคยเข้าอบรม หรือไม่มีความรู้พื้นฐานด้านการซ่อมเครื่องยนต์มาก่อน โดยจะมีการอบรมให้ความรู้เรื่องการใช้งานเครื่องยนต์เกษตรและเครื่องจักรกลการเกษตร การบำรุงรักษาเครื่องยนต์เกษตรก่อนและหลังการใช้งาน การเลือกใช้น้ำมันเครื่อง การจำแนกและเลือกใช้อะไหล่ที่มีคุณภาพ โดยหลักสูตรพื้นฐานนี้เปิดอบรมระหว่างเดือนธันวาคม 2565-เมษายน 2566

หลักสูตรเน้นหนัก เหมาะสำหรับเกษตรกรที่เคยได้รับการอบรมหลักสูตรพื้นฐาน หรือหลักสูตรช่างท้องถิ่นระดับ 1 หรือช่างท้องถิ่นระดับ 2 ของกรมส่งเสริมการเกษตรที่ต้องการต่อยอดความรู้ เพิ่มทักษะความเป็นช่าง มีการอบรมให้ความรู้เรื่องหลักการทำงานของเครื่องยนต์เกษตร และเครื่องจักรกลการเกษตร การใช้และบำรุงรักษาเครื่องยนต์เกษตรอย่างถูกต้อง วิธีการถอด-ประกอบเครื่องยนต์เกษตร และการใช้เครื่องมืออย่างถูกต้องและปลอดภัย เทคโนโลยีเครื่องยนต์เกษตร หลักการทำงานและส่วนประกอบของระบบเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์เกษตร การตรวจสอบชิ้นส่วนและทดสอบการทำงานของระบบเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์เกษตร การวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาการผิดปกติของการทำงานของเครื่องยนต์และชิ้นส่วนของเครื่องยนต์เกษตร…เปิดอบรม เม.ย.-มิ.ย.66

หลักสูตรแทรกเตอร์เพื่อการเกษตร เหมาะสำหรับเกษตรกรที่มีรถแทรกเตอร์ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรเน้นหนัก หรือช่างท้องถิ่นระดับ 3 หลักสูตรนี้จะมีการอบรมในเรื่องระบบการทำงานต่างๆของรถแทรกเตอร์เพื่อการเกษตร การใช้และบำรุงรักษารถแทรกเตอร์เพื่อการเกษตรอย่างถูกต้อง เทคโนโลยีรถแทรกเตอร์เพื่อการเกษตร การวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาการผิดปกติของรถแทรกเตอร์เพื่อการเกษตรเบื้องต้น…จะเปิดอบรม เม.ย.-ก.ค.66

เกษตรกรผู้สนใจสามารถสมัครได้ที่สำนักงานเกษตรจังหวัดใกล้บ้านท่าน ได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง มี.ค.66.

แชร์ :
ที่มาของเนื้อหา : https://www.thairath.co.th/news/local/2575973