ค้นหา

กลาโหม-เกษตร จับมือขับเคลื่อนนโยบาย รบ. ช่วยเหลือเกษตรกร พยุงราคาสินค้า

กระทรวงกลาโหม และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เข้าชม 455 ครั้ง

กลาโหม-ก.เกษตร จัดทำ MOU จับมือขับเคลื่อนสนองนโยบายรัฐบาล ช่วยเหลือเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากผลผลิตล้นตลาด และช่วยพยุงราคาสินค้าทางการเกษตร 

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.66 พล.อ.ณัฏฐพัชร สกุลรังสฤษฏ์ ผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมกับ นางสาวเบญจพร ชาครานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมประชุมขับเคลื่อนเตรียมจัดทำ MOU ระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับกระทรวงกลาโหม เพื่อสนองนโยบายรัฐบาล ในการช่วยเหลือเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากผลผลิตล้นตลาด และช่วยพยุงราคาสินค้าทางการเกษตร ที่ผลิตได้จากภายในประเทศ เป็นการหมุนเวียนผลผลิตทางโภชนาการ และสายการวิจัย การผลิตยุทโธปกรณ์ของกองทัพ ที่มีความต้องการ เช่น อาหาร และยางพารา เป็นต้น 


ซึ่งกระทรวงกลาโหมตระหนักดีถึงความจำเป็นของเกษตรกร เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น เพื่อสร้างเสริมกลไกทางการตลาดภายในประเทศ อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนสินค้า ที่มีผลผลิตจากภายในประเทศ โดยหน่วยทหาร ทั้ง 3 เหล่าทัพที่มีที่ตั้งกระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาค เป็นการช่วยเหลือเกษตรกร และช่วยลดต้นทุนจากการนำเข้าจากต่างประเทศขององค์ประกอบยุทโธปกรณ์ ทางทหาร ที่ไม่จำเป็นต่อการนำเข้า และส่งเสริมการวิจัยพัฒนาขีดความสามารถ ในการผลิตของกระทรวงกลาโหม ที่ต้องส่งเสริมผลิตภัณฑ์จากภายในประเทศ 


ส่งผลให้มีการใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า โดยยึดหลัก ความคุ้มค่าและเพิ่มขีดความสามารถให้กับกองทัพ ตอบสนอง นโยบายของทางรัฐบาล ในการใช้วัตถุดิบจากภายใน ลดการจัดหาที่ไม่จำเป็นจากต่างประเทศ โดยกระบวนการขับเคลื่อนนี้จะทำให้สร้างความเชื่อมั่นและศรัทธา ช่วยลดผลกระทบจากผลผลิตล้นตลาดทำให้ราคาตกต่ำ และการเอาเปรียบจากพ่อค้าคนกลาง  

แชร์ :
ที่มาของเนื้อหา : https://www.thairath.co.th/agriculture/agricultural-products/2732223