ค้นหา

จีนใช้เทคโนโลยีพันธุวิศวกรรม เพิ่มจำนวนประชากรแกะ

China Media Group (CMG), บริษัท Gonjo County Zangdong Biotechnology Development,เดลินิวส์ออนไลน์,youtube
เข้าชม 124 ครั้ง

จีนใช้เทคโนโลยีพันธุวิศวกรรม เพิ่มจำนวนประชากรแกะ นักวิจัยปลูกถ่ายตัวอ่อนแกะอาวัง ด้วยเทคโนโลยีการเพาะเลี้ยงตัวอ่อนแช่แข็ง ทําให้ได้ประชากรแกะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

การพัฒนาด้านพันธุวิศวกรรมช่วยทำให้อุตสาหกรรมแกะของเมืองชัมโต (Qamdo) เขตปกครองตนเองซีจ้าง (Xizang) เติบโต

ก่อนปีค.ศ.2015 แกะอาวัง (Awang) ในเมืองชัมโตจะหาอาหารและผสมพันธุ์ตามธรรมชาติ แต่ทางการเมือง ชัมโตส่งเสริมการวิจัยเพื่อเพาะเลี้ยงตัวอ่อนแกะ ที่ศูนย์เทคโนโลยีวิศวกรรมเอ็มบริโอ เมืองชัมโต นักวิจัยปลูกถ่ายตัวอ่อนแกะอาวัง ด้วยเทคโนโลยีการเพาะเลี้ยงตัวอ่อนแช่แข็ง ทําให้ได้ประชากรแกะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว Yang Zhiyong ผู้อํานวยการศูนย์กล่าวว่า ศูนย์พัฒนาพันธุ์แกะที่มีคุณภาพโดยใช้ศักยภาพของเทคโนโลยีปรับปรุงพันธุกรรม เขตอาวัง เมืองชัมโต มีแกะอาวังจำนวนมาก แกะบางส่วนคือ แกะที่ได้จากการเพาะเลี้ยงต้วอ่อนของนักวิจัย ซึ่งตัวใหญ่ โตเร็ว ให้เนื้อคุณภาพดี Ngawang หัวหน้าคณะกรรมการหมู่บ้านกล่าวว่า ในหมู่บ้านมีแกะอาวังกว่าพันตัวและขายได้ราคาดี ทำให้คุณภาพชีวิตของชาวบ้านดีขึ้น โดยผู้เลี้ยงแกะ 1 คน จะมีรายได้จากการเลี้ยงแกะ 100 ตัว ประมาณเดือนละ 5,000 หยวน หรือ 25,000 บาท

Wu Kangsheng ผู้จัดการทั่วไป บริษัท Gonjo County Zangdong Biotechnology Development ปัจจุบันในเมืองชัมโต มีแกะอาวังมากกว่า 300,000 ตัว มีห่วงโซ่อุตสาหกรรมที่สมบูรณ์ ตั้งแต่การผสมพันธุ์ การแปรรูป การขนส่ง และการขาย สามารถชำแหละแกะและส่งเนื้อแกะอาวัง ไปยังลูกค้าทั่วประเทศได้อย่างรวดเร็ว

แชร์ :
ที่มาของเนื้อหา : https://www.dailynews.co.th/news/3641967/